10 cách trang trí mai tết đẹp mắt

Mỗi dịp tết đến xuân về, lại là một cơ hội để cả gia đình quây quần bên nhau. Cùng nhau trang trí, dọn dẹp hay là trao nhau những sự quan tâm, gần gũi. Việc trang trí không chỉ đơn thuần làm nổi bật không gian sống, mang lại không khí ấm cúng. Ngoài ra, điều này cũng là cách để gia đình chung tay làm một điều gì đó cùng nhau. Trong đó, có thể kể đến như trang trí mai tết cùng nhau, điều mà sẽ tăng thêm không khí ấm áp cho gia đình.

Tại sao nên trang trí mai tết?

Hoa mai từ lâu đã là một biểu tượng đặc trưng cho ngày tết, đặc biệt ở những khu vực miền Trung hoặc Nam. Ngoài ra, ý nghĩa của hoa mai nở rộ vào ngày tết tượng trưng cho sự may mắn, mang lại tài lộc cả năm cho gia đình. Bên cạnh đó, nếu bạn chăm sóc và bảo quản đúng cách, thì gia đình có thể đón tết nhiều năm nữa với cùng 1 cây mai.

Việc trang trí mai tết mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho gia đình. Không chỉ làm nổi bật không gian sống mà còn mang lại không khí gần gũi, cởi mở đối với khách ghé thăm. Nhờ vào sự ấm cúng của sắc vàng và vẻ đẹp của hoa sẽ mang lại bầu không khí rộn ràng, nhộn nhịp nhưng không kém phần ấm áp.

Xem thêm: 4 cách trang trí cửa kính cho căn nhà thêm nổi bật

10 cách để trang trí mai tết độc đáo, đẹp mắt

Nếu như gia đình vẫn chưa biết cách lựa chọn cho mình một cây mai đẹp, đây là bài viết tham khảo mà có thể bạn quan tâm. Mặt khác, nếu bạn đang có một chậu mai đẹp lung linh đang chờ trang trí thì không chờ đợi lâu nữa, sau đây là vài cách trang trí nổi bật.

Trang trí mai tết bằng bao lì xì

Khi nhắc đến tết thì sẽ nhớ đến bao lì xì, đặc biệt là những đứa trẻ. Đây đã là một phần không thể thiếu trong văn hoá tết. Bạn có thể dùng dây đỏ để treo bao lì lên những cành mai sao cho đẹp mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những bao lì xì trên cây để lì xì cho mọi người trong gia đình vào dịp năm mới. Những số tiền ngẫu nhiên sẽ được bạn treo trên cây, đúng nghĩa “Hái lộc đầu năm”.

Trang trí mai tết bằng câu đối, câu chúc

Câu đối tết không còn quá xa lạ khi nhắc đến trang trí tết. Bạn có thể bắt gặp câu đối ở trên cửa kính bằng decal, hoặc được treo khắp phố phường. Vì vậy, trang trí tết bằng câu đối cũng là một lựa chọn thú vị bạn có thể tham khảo. Tuỳ vào sở thích mà bạn có thể đưa ra những lựa chọn câu chúc, hoặc câu đối khác nhau.

Trang trí mai tết bằng dây pháo, dây đồng tiền

Đây là hai lựa chọn sắc đỏ, sắc vàng cho ngày tết mà cũng được nhiều người ưa chuộng. Hai màu sắc gợi lên hình ảnh ngày tết, tượng trưng cho tài lộc, may mắn và bình an.

Trang trí mai tết bằng đèn nhấp nháy, led

Trang trí bằng đèn không được phổ biến, và đây cũng không nằm trong truyền thống người Việt. Tuy nhiên, việc trang trí bằng đèn sẽ giúp cây mai nổi bật nhờ vào ánh sáng tôn lên vẻ đẹp của hoa. Đặc biệt, cây mai sẽ càng lộng lẫy hơn nếu như đèn được bật vào buổi tối. Nên sử dụng màu sắc đèn sao cho phù hợp và nổi bật lên màu sắc sẵn có của hoa.

Trang trí mai tết bằng câu chúc viết tay

Bạn có thể mua thiệp sẵn, hoặc giấy màu để có thể tự trang trí theo ý thích. Viết lên những câu chúc mà bạn mong muốn dành cho người thân. Không chỉ sáng tạo, độc đáo mà còn rất ý nghĩa và chan chứa tình cảm. Những câu chúc được viết bằng lòng thành sẽ chạm từ trái tim đến trái tim.

Trang trí mai tết bằng mô hình bánh chưng, bánh tét 

Không phải vì có tâm hồn ăn uống, mà vì là bánh chưng, bánh tét từ lâu đã là một biểu tượng của ngày tết. Điều này nhằm mục đích tái hiện hình ảnh truyền thống mà người Việt quây quần bên ngọn lửa hồng để nấu các loại bánh.Các loại trang trí bánh chưng, bánh tét tương đối dễ làm, nên bạn cũng có thể thực hiện tại nhà.

Trang trí mai tết với đèn lồng

Không nên chọn lồng đèn trung thu, mà nên chọn những lồng đèn trang trí có kích thước nhỏ. Lồng đèn này tương đối dễ mua và giá thành không quá cao. Bạn có thể tìm thấy ở các tiệm trang trí một cách dễ dàng.

Trang trí chậu mai

Để trang trí cho chậu, bạn có thể dán hoa giấy dùng băng, hoặc lưới trang trí xung quanh chậu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm thắt những hoạ tiết trên bề mặt chậu tuỳ theo sở thích.

Trang trí mai bonsai

Một lựa chọn thích hợp cho những ai vừa yêu mai mà vừa là tín đồ của bonsai. Tuy nhiên, cây bonsai mai thường có kích thước tương đối nhỏ nên chỉ phù hợp để trang trí những phụ kiện nhỏ. Bạn có thể tham khảo bonsai mai tết ở đây.

Trang trí mai tết giả

Mai bất tử cũng là lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng. Không chỉ “bất tử” mà cây mai này cũng sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian chăm sóc hơn so với mai thật. Bạn có thể trang trí dựa theo các phụ kiện mà Ngàn Thông đã liệt kê ở trên.

Xem thêm: Cây đào Bonsai mini Nhật uốn cong tạo dáng đẹp

Lưu ý khi trang trí mai tết

Kích thước: Lựa chọn kích thước cây mai sao cho phù hợp với không gian, vị trí trang trí. Cây mai quá to có thể không giúp làm nổi bật mà ngược lại có thể làm không gian cảm thấy ngột ngạt. 

Bố cục hài hoà: Tránh việc treo chi chít các phụ kiện trang trí lên cây. Điều này không những mất thẩm mỹ mà còn khiến cho bố cục không rõ ràng. Bên cạnh đó, việc lạm dụng vật trang trí có thể khiến người xem không tập trung vào vẻ đẹp của hoa. Trang trí phải giúp cho cây nổi bật hơn, không phải làm lu mờ nó.

Bề mặt chậu: Đất của chậu mai cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần vệ sinh sạch sẽ cũng như bảo quản cây và chậu kỹ càng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí những đồ vật như bánh chưng, bánh tét hoặc các thỏi vàng, đồng tiền dưới gốc cây mai.

Chăm sóc, bảo quản mai: Nếu cây mai của bạn “không bất tử”, thì điều này đồng nghĩa với việc chăm sóc thường xuyên. Bảo quản, tưới nước cho cây và đặc biệt nhớ ngày lặt lá để cây có thể nở hoa đúng dự kiến. Bên cạnh đó, nếu như cây mai đang nở đúng theo lịch trình dự kiến thì hãy hạn chế bật đèn, vì nhiệt lượng của đèn có thể khiến cây mai nở nhanh hơn.

Trên đây đã cung cấp đầy đủ thông tin về 10 cách trang trí mai tết. Để bạn có thể tha hồ mà lựa chọn theo ý thích của mình. Và xin lưu ý, cái gì nhiều quá cũng không tốt nên bạn hãy trang trí sao cho thật hài hoà, rõ ràng. Từ đó, hoa mai và các phụ kiện sẽ nổi bật không gian sống của gia đình khiến cho không khí gần gũi, ấm áp.

Ngoài ra, nếu như bạn chưa có cây mai nào để trang trí, hoặc quá bận bịu trong dịp cuối năm nay. Bạn có thể liên hệ qua hotline: 0938456135 để từ đó, chuyên viên tại Ngàn Thông có thể đưa ra những sản phẩm cây mai có sẵn và hỗ trợ bạn trong việc trang trí một cách nhanh nhất. Ngàn Thông chúc bạn có một tết ấm no bên gia đình và người thân yêu nhé!

Để lại bình luận của bạn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự