4 loại dây trang trí tết đang được săn đón ráo riết

Tết đến xuân về, thời điểm khiến mọi người rộn ràng, nao nức. Trong đó, dọn dẹp nhà cửa, hay trang trí ngôi nhà sao cho sáng sủa, là điều vô cùng cần thiết. Nhắc đến trang trí, không thể thiếu những loại dây trang trí tết, được treo ở nhiều vị trí vô cùng đẹp mắt. Vì thế, Ngàn Thông muốn chia sẻ đến cho mọi người những loại dây trang trí tết, cũng như những vị trí treo dây sao cho độc đáo và bắt mắt nhé.

Dây trang trí tết là gì?

Vào mỗi dịp tết đến, các loại dây trang trí tết sẽ góp một phần nhỏ để làm đẹp cho ngôi nhà, tăng thêm không khí rộn ràng. Dây trang trí tết là những loại dây được thiết kế với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau, là biểu tượng của may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Những loại dây thường được sử dụng, có thể kể đến như: Dây pháo đỏ, câu đối đỏ, dây đồng tiền, thỏi vàng,…

Dây trang trí tết
Dây trang trí tết hình túi lộc, thỏi vàng

Những loại dây không chỉ mang lại tính trang trí cao, mà còn thu hút tài lộc, đem lại những ý nghĩa tốt lành dành cho gia đình. Hơn nữa, khi cả gia đình cùng nhau thực hiện hiện trang trí, có thể tăng thêm tình cảm gắn kết của các thành viên.

Xem thêm: Top 6 cách trang trí cửa tết 2025 (Cách đầu tiên có lẽ là cách phổ biến nhất đúng không?)

Lợi ích của dây trang trí tết mang lại

Nếu như bạn đang tò mò tại sao cần mua dây trang trí tết, thì sau đây là một vài lợi ích bạn sẽ nhận được khi trang trí:

Tạo điểm nhấn độc đáo

Dây trang trí tết có thể khiến không gian sống của bạn trở nên thu hút, bắt mắt hơn, nhờ vào màu sắc và hình dáng đa dạng. Dây trang trí tết có thể tạo điểm nhấn cho các khu vực, phụ kiện khác như cửa ra vào, cây mai, cây đào đều vô cùng phù hợp. 

Mang lại không khí ấm cúng

Với sắc đỏ rực rỡ và các biểu tượng như pháo, đồng tiền, hay dây thỏi vàng, không chỉ mang lại may mắn, tài lộc. Dây trang trí tết lúc này còn mang lại không khí rộn ràng, gợi nhớ những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Ngoài ra, sắc đỏ còn góp phần cho một không khí năng động, gần gũi và cởi mở.

Tiết kiệm chi phí trang trí

So với nhiều hình thức trang trí truyền thống khác, các loại dây treo là một lựa chọn tối ưu kinh phí hiệu quả. Không chỉ có giá thành phân khúc rẻ, các loại dây trang trí còn có thể được bảo quản và sử dụng vào năm sau.

Trang trí được nhiều nơi

Một điểm cộng của dây treo là có thể được đa dạng trong trang trí. Có thể trang trí ở nhiều khu vực khác nhau, như: cửa kính, cửa ra vào, cây mai, cây đào,… Dù ở vị trí, khu vực nào, dây trang trí tết đều mang lại tính thẩm mỹ cao.

Các loại dây trang trí tết đang phổ biến hiện nay

Để giúp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, cũng như đưa ra quyết định chính xác. Bạn có thể tham khảo những mẫu dây trang trí tết mà được ưa chuộng:

Dây pháo giả

Một biểu tượng truyền thống về âm thanh rộn ràng trong dịp tết. Dây pháo đỏ có thể tự làm, hoặc đặt mua, tuy nhiên nên sử dụng loại giấy giả, có thể cất giữ để trang trí vào năm sau.

Dây đồng tiền, thỏi vàng

Các loại dây trang trí tết
Dây trang trí tết hình đồng tiền

Dây đồng tiền, thỏi vàng khi treo cây mai, đào sẽ vô cùng phù hợp. Một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thu hút tài lộc, vận may đến cho gia đình.

Dây câu đối đỏ

Câu đối đỏ với những lời chúc mừng năm mới, có thể sử dụng để treo trước cửa, dọc lối vào hoặc phòng khách. Những câu chúc này sẽ có tác dụng gửi gắm những lời chúc, may mắn đến cho những người xung quanh

Dây đèn led

Dây trang trí tết

Một lựa chọn không thể thiếu khi nhắc đến trang trí nói chung. Các loại đèn led sẽ có nhiệm vụ cung cấp ánh sáng cho không gian, và làm nổi bật phụ kiện trang trí. Led có thể được trang trí nhiều nơi, như cửa ra vào, cây mai, đào, hoặc tay vịn cầu thang. Đèn led sẽ nổi bật hơn khi về đêm, mang lại ánh sáng rực rỡ. Xem thêm các mẫu led ở đây.

Còn rất nhiều dây trang trí, phụ kiện ngày tết khác, bạn có thể xem thêm và đặt mua ở đây nha.

Hướng dẫn mua dây trang trí tết 

Đối với dây trang trí tết, vì đây là phụ kiện khá phổ biến trong ngày tết. Nên bạn có thể dễ dàng tìm mua ở nhiều nơi như: văn phòng phẩm, siêu thị, cửa hàng trang trí,… Hoặc bạn có thể đến địa chỉ sau tại tp.HCM: 

Địa chỉ 1: 74A Đường Số 21, Phường Tân Quy, Quận 7, TP HCM

Địa chỉ 2: 77/2A Đào Sư Tích, Phước Kiển, Nhà Bè,TP.HCM

Mặt khác, đối với những ai muốn mua trực tuyến, có thể sử dụng cụm từ khoá “dây treo trang trí tết” ở các sàn thương mại điện tử, đơn vị trang trí uy tín. Hoặc có thể nhấn vào đây để xem.

Nên treo dây trang trí tết ở khu vực nào?

Bên cạnh việc đa dạng mẫu mã, dây trang trí tết cũng đa dạng vị trí treo. Có thể treo dây ở nhiều nơi như hoa đào, hoa mai, hoặc các cây cảnh bên trong nhà.

Hoa đào, hoa mai

Cây mai, đào là 2 vị trí lý tưởng để treo dây trang trí tết. Khi được treo lên, dây sẽ làm sắc đỏ, sắc vàng của cây trở nên nổi bật hơn. Bạn có thể lựa chọn những mẫu dây treo như: Bao lì xì, câu đối đỏ, dây treo thỏi vàng, đồng tiền,…

Cây cảnh trong nhà

Dây trang trí tết cũng có thể được treo quanh các cây cảnh như cây quất hoặc các cây cảnh có sẵn trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng đèn led để trở nên nổi bật hơn vào ban đêm.

Cửa kính, cửa ra vào

Đây cũng là vị trí vô cùng phù hợp cho những ai yêu thích sự nổi bật. Những loại dây như câu đối đỏ, đồng tiền, thỏi vàng hoặc pháo giấy giả sẽ vô cùng phù hợp để trang trí ở khu vực này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp cùng ánh sáng đèn led để tạo ra ánh sáng vô cùng lung linh nhé.

Lưu ý cần nắm khi treo dây trang trí tết

Một vài lưu ý dưới đây sẽ có thể giúp bạn treo dây trang trí tết sao cho hiệu quả:

Bố cục trang trí

Cần giữ cho bố cục hài hoà, cân bằng. Tránh lạm dụng nhiều chi tiết, điều này sẽ khiến cho bố cục mất đi tính thẩm mỹ vốn có. Hãy kết hợp nhiều loại dây, nhiều màu sắc ở nhiều vị trí bề mặt sao cho phù hợp nhất nhé.

Kích cỡ dây

Tuỳ vào vị trí treo dây, mà có thể bạn sẽ cần kích cỡ khác nhau. Ví dụ, dây mini sẽ phù hợp với không gian, bề mặt nhỏ như phòng làm việc, cây mai, đào. Ngược lại, dây lớn hơn có thể sử dụng ở không gian rộng lớn.

Màu sắc của dây trang trí tết

Màu sắc cần hài hoà, thích hợp với ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tông đỏ, vàng làm chủ đạo trong ngày tết.

Ngân sách chi tiêu

Hãy giữ ngân sách chi tiêu cho việc trang trí ở mức hợp lý (tuỳ theo kinh phí năm nay của bạn). Quá ít sẽ đi kèm với ít sự lựa chọn, quá nhiều sẽ lại phung phí. Thế nên, hãy cân bằng khoản chi tiêu trong dịp cuối năm thật hợp lý nha.

Trên đây là bài viết hướng dẫn vị trí treo dây trang trí tết, hy vọng rằng bạn có thể trang trí cho ngôi nhà thật lộng lẫy vào dịp tết năm nay. Nếu như bạn cần tham khảo giá, mẫu mã, có thể liên hệ với Ngàn Thông qua hotline bên cuối trang để nhận tư vấn, hướng dẫn bên phía chúng mình nhé.

Để lại bình luận của bạn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự